Cách thức khai báo và sử dụng dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương?

  Thưa Quý Sở! Qua thông tin đại chúng tôi được biết Sở Công Thương đã triển khai dịch vụ công trực tuyến. Tôi muốn biết làm thế nào để sử dụng được và cần phải làm những gì? Rất mong nhận được sự hồi đáp của quý cơ quan! Tôi xin cảm ơn! Minh Anh  

Chào bạn, Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cơ quan Sở Công Thương. Nội dung câu hỏi của bạn đã được chúng tôi nghiên cứu và xin trả lời cụ thể như sau:

 

Thực hiện Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 04/02/2016 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc Triển khai thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử của tỉnh Ninh Bình; Kế hoạch số 34/KH-UBND ngày 29/3/2017 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc triển khai hệ thống Cổng dịch vụ công (Một cửa điện tử) tỉnh Ninh Bình. Sở Công Thương triển khai và đã cung cấp 56 thủ tục hành chính mức độ 3, 4 lên hệ thống để Thương nhân, tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ: www.motcua.ninhbinh.gov.vn 
 

 

Ảnh: Mô phỏng phần mềm Một cửa tỉnh Ninh Bình

 

Sau khi đăng nhập vào hệ thống, Thương nhân, tổ chức, cá nhân bấm vào mục Nộp trực tuyến và thực hiện theo 5 bước sau: 
Bước 1 - Thủ tục: Chọn cơ quan là Sở Công Thương; Chọn lĩnh vực là lĩnh vực muốn nộp; Chọn mức độ là 3 hoặc 4 (Tùy thuộc từng thủ tục được Sở cung cấp ở mức độ 3 hoặc 4), tiếp theo nhấn vào mục Tìm kiếm và nhấn vào Chọn để lựa chọn thủ tục mình có nhu cầu đăng ký. 
 

 

 

Ảnh: Mô hình tổng quan Bước 1 – Thủ tục

 

Bước 2 - Thông tin người nộp: Thương nhân, tổ chức, cá nhân điền đầy đủ các thông tin như: Họ tên, Tỉnh/Thành phố, Cơ quan…(Chú ý: Những ô có dấu * là bắt buộc phải nhập thông tin) sau đó nhấn vào mục Đồng ý và tiếp tục. 

 

 

 

Ảnh: Mô hình tổng quan Bước 2 – Thông tin người nộp

 

Bước 3 - Thông tin hồ sơ: Thương nhân, tổ chức, cá nhân tích vào từng thành phần hồ sơ và đăng tải các tệp tin đính kèm bằng bản Word hoặc Scan lên hệ thống (Các tệp tin được download từ các biểu mẫu sau đó Thương nhân, tổ chức điền đầy đủ các thông tin).

  
 

 

 

Ảnh: Mô hình tổng quan Bước 3 – Thông tin hồ sơ

 

Bước 4 Lệ phí hồ sơ: Tùy thuộc từng thủ tục để Thương nhân, tổ chức, cá nhân lựa chọn các khoản lệ phí phải thanh toán (Các thủ tục phải nộp lệ phí thì bắt buộc phải chọn) tiếp theo nhấn vào mục: Đồng ý và tiếp tục

 

Bước 5 Nộp hồ sơ: Thương nhân, tổ chức, cá nhân kiểm tra lại các thông tin mình đã đăng ký, nếu sai ở bước nào thì nhấn vào Quay lại và sửa lại thông tin, nếu đúng thì nhập mã số xác nhận sau đó nhấn vào mục Nộp hồ sơ để hoàn tất quá trình nộp hồ sơ trực tuyến tại Sở Công Thương. 

 

Ảnh: Mô hình tổng quan Bước 5 – Nộp hồ sơ

 

Thời gian giải quyết thủ tục mà các Thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký trực tuyến tại Sở Công Thương được thiết lập trong hệ thống theo đúng quy trình ISO của Sở (3 ngày, 7 ngày hoặc 15 ngày…tùy thuộc từng thủ tục). Mỗi một hồ sơ sau khi đăng ký thành công sẽ được hệ thống cấp 1 Số hồ sơ và Khóa cập nhật để Thương nhân, tổ chức, cá nhân có thể theo dõi tình trạng hồ sơ của mình. 

 

 

Ảnh: Mô hình sau khi đăng ký thành công 

 

 

Mọi vướng mắc bạn vui lòng gửi qua email: qlxnknb@gmail.com để nhận được giải đáp.

 

Rất mong nhận được sự hợp tác!

 

Trân trọng./.