Đại hội chi đoàn Sở Công Thương Ninh Bình nhiệm kỳ 2022-2024

Ngày 07/4/2022, Chi đoàn Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024  nhằm đánh giá kết quả công tác Đoàn và Phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2024 và bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn khóa mới.

Tham dự Đại hội có đồng chí Hoàng Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; đồng chí Đỗ Công Chiến - Ủy viên Ban thường vụ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở và đặc biệt là sự có mặt của toàn thể đoàn viên Chi đoàn Sở Công Thương.

 Đồng chí lãnh đạo Sở và đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn viên Chi đoàn 


Tại Đại hội, các Đoàn viên đã được nghe báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022 nhằm đánh giá những kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn trong việc tổ chức triển khai các hoạt động đoàn trong nhiệm kỳ qua. Có thể thấy, Công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã có bước phát triển mới về chất lượng, đa dạng và phong phú trong các hình thức hoạt động; đoàn kết, tập hợp được thanh niên, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan và Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, phong trào thanh niên của Chi đoàn Sở Công Thương nhiệm kỳ 2019-2022 đã có nhiều khởi sắc và có bước phát triển mới. Các mặt công tác của Chi đoàn được triển khai một cách sâu rộng với các nội dung, hình thức đa dạng phong phú thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng, tạo không khí thi đua sôi nổi, tích cực trong đoàn viên thanh niên góp phần nâng cao nhận thức, giác ngộ lý tưởng, định hướng chính trị và cổ vũ đoàn viên thanh niên rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong lao động, học tập và công tác; xung kích đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Chất lượng đoàn viên và chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn cũng được nâng lên rõ rệt, thúc đẩy công tác Đoàn của Chi đoàn ngày càng phát triển toàn diện và vững chắc được Đảng uỷ và Lãnh đạo Sở ghi nhận và đánh giá cao.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Hoàng Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công Thương đã đánh giá, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên Chi đoàn đã nỗ lực cố gắng đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; khẳng định vai trò quan trọng của tuổi trẻ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị. Đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đồng thời cũng định hướng các nhiệm vụ chủ yếu cho công tác Đoàn của Chi đoàn trong nhiệm kỳ tới là tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; thực hiện tốt các Chương trình, kế hoạch công tác đoàn do Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh triển khai phát động gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn được giao. Trong thời gian tới, Đảng ủy Sở Công Thương sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện về mọi mặt để Chi đoàn hoàn thành nhiệm vụ, đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị ngày càng phát triển.

 Đồng chí Hoàng Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công Thương; đồng chí Bùi Xuân Tiến – phó chủ tịch Công đoàn

cơ quan Sở tặng hoa chúc mừng BCH chi đoàn Sở nhiệm kỳ 2022-2024


Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm cao Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi đoàn Sở nhiệm kỳ 2022- 2024 gồm 05 đồng chí. Các đồng chí trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới đều là những đoàn viên xuất sắc có phẩm chất đạo đức, tri thức, sức khoẻ và năng lực công tác đoàn; đảm bảo tính kế thừa, tính đổi mới, có tỷ lệ hợp lý giữa các độ tuổi, nam, nữ và trẻ hóa Ban chấp hành và tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của thanh niên Sở Công Thương. Đây là điều kiện thuận lợi để Chi đoàn Sở phát huy hết nội lực, đoàn kết, thống nhất hoàn thành tốt công tác đoàn cũng như nhiệm vụ chuyên môn.


Tin và ảnh: Duy Phương - phòng XNK