Hội chợ triển lãm sản phẩm ngành Công Thương Đồng bằng Sông Hồng – Ninh Bình 2020

Thực hiện Chương trình khuyến công quốc gia năm 2020 và chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tối 27/10, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bộ Công thương tổ chức khai mạc hội chợ triển lãm sản phẩm ngành công thương đồng bằng sông Hồng- Ninh Bình năm 2020. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo Cục Công thương địa phương, Bộ Công thương và đại diện Sở Công thương 21 tỉnh, thành phố. 

Ảnh: Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm ngành Công Thương Đồng bằng Sông Hồng - Ninh Bình 2020.

Phát biểu khai mạc hội chợ, đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Công thương và các đơn vị liên quan trong công tác phối hợp, chỉ đạo, điều hành và tổ chức hội chợ. Đồng thời nhấn mạnh Hội chợ triển lãm sản phẩm ngành Công thương đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình năm 2020 là cơ hội để tỉnh Ninh Bình quảng bá và giới thiệu những thành tựu về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ; quảng bá sâu rộng tiềm năng du lịch của địa phương góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An cũng như các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của tỉnh. 
Tham dự hội chợ có 230 gian hàng gồm 180 gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm ngành Công Thương trong và ngoài tỉnh (trong đó có 100 gian hàng triển lãm, trưng bày sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp và du lịch tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình và 80 gian hàng của các tỉnh, thành phố; 50 gian hàng thương mại của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội chợ sẽ là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi những tiềm năng, cơ hội giao thương, đặc trưng văn hóa vùng miền của các địa phương, thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại trong vùng, miền, mở rộng hợp tác các địa phương trên cả nước cũng như các doanh nghiệp nước ngoài. Đây là cũng là ngày hội của các doanh nhân, doanh nghiệp và các nhà quản lý ngành Công nghiệp, Thương mại, các Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Trung tâm Khuyến công trong khu vực. Liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp và các tỉnh thành. Thông qua Hội chợ, người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội tiếp cận thị trường, được trưng bày quảng cáo giới thiệu và bày bán các loại hàng hóa công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, sản vật địa phương đa dạng về chủng loại, nhiều mẫu mã, kiểu dáng đẹp, chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.

Cũng tại lễ khai mạc, Hội chợ triển lãm sản phẩm ngành công thương đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình năm 2020 đã tặng quà ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ trao quà ủng hộ miền Trung cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Hội chợ sẽ diễn ra trong 7 ngày từ 27/10-02/11/2020./.


    Tin và ảnh: Đỗ Ngọc Tân - Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu