Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2019

Tối ngày 26/4/2019, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao thành phố Ninh Bình, UBND tỉnh phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ Công thương khu vực đồng bằng sông Hồng Ninh Bình năm 2019. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương; các Sở Công Thương/Trung tâm Xúc tiến thương mại 28 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Ninh Bình 2019 đã thu hút hơn 260 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại, các sở, ngành, địa phương trong và ngoài tỉnh cùng tham gia. Các mặt hàng tại hội chợ khá phong phú và đa dạng, trong đó chủ yếu là các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích như: Sản phẩm công nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ, lương thực, thực phẩm, viễn thông, giống cây trồng, trang trí nội thất, hàng tiêu dùng, kim khí, hàng may mặc, hoá mỹ phẩm, vật liệu trang trí nội ngoại thất, và các mặt hàng thương mại tổng hợp...

Hội chợ cũng là dịp cho các doanh nghiệp, doanh nhân trong khu vực gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, trao đổi kinh nghiệm, xúc tiến đầu tư, thương mại; đẩy mạnh giao thương giữa các địa phương trong vùng và quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và góp phần tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội chợ đã đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực của Sở Công Thương và các đơn vị liên quan trong công tác phối hợp, chỉ đạo, điều hành và tổ chức Hội chợ. Đồng thời, nhấn mạnh Hội chợ Công Thương –Ocop Khu vực đồng bằng sông Hồng Ninh Bình năm 2019 là hoạt động ý nghĩa góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cũng là cơ hội để tỉnh Ninh Bình quảng bá, tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế đến với Quần thể Danh thắng Tràng An cũng như những địa điểm du lịch hấp dẫn khác của tỉnh.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã đánh giá cao về công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện của Ban Tổ chức Hội chợ; sự nỗ lực cố gắng của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đã tham gia. Đồng chí tin tưởng rằng, Hội chợ lần này sẽ là cơ hội tốt cho tỉnh Ninh Bình tiếp tục thúc đẩy, phát triển mạnh mẽ về công nghiệp, nông nghiệp, thương mại và du lịch, thúc đẩy mối quan hệ, giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

i

Ngay sau lễ khai mạc các đại biểu đã đi thăm quan các gian hàng tiêu biểu trong Hội chợ. 

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 02/5/2019 để phục vụ nhân dân tham quan mua sắm.

Đỗ Ngọc Tân - Trưởng phòng QLXNK