Khai mạc Lớp đào tạo nâng cao tay nghề thêu cho các thợ thủ công mỹ nghệ tỉnh Ninh Bình năm 2022

Sáng ngày 05/8/2022, Sở Công Thương phối hợp với Hội thêu Văn Lâm,xã Ninh Hải và Công ty TNHH thêu ren Mặt Trời Xanh, xã Ninh Thắng tổ chức khai mạc Lớp đào tạo nâng cao tay nghề thêu cho các thợ thêu thủ công mỹ nghệ đang làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất hàng thêu thủ công mỹ nghệ của tỉnh.

Tham dự  buổi lễ khai mạc, có đại diện Lãnh đạo Sở Công Thương và các cán bộ phòng chuyên môn; Hội phụ nữ xã Ninh Hải; Hội thêu Văn Lâm - Ninh Hải; đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp sản xuất hàng thêu thủ công mỹ nghệ và các học viên là các thợ thêu thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh; phóng viên Đài truyền hình và Báo Ninh Bình đến dự và đưa tin.

Toàn cảnh buổi Lễ khai mạc lớp đào tạo

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Ông Bùi Quang Hưng, Phó Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh mục đích của lớp đào tạo là nhằm nâng cao tay nghề cho các thợ thêu thủ công mỹ nghệ đang làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất hàng thêu thủ công mỹ nghệ của tỉnh; trong đó, tập trung vào đào tạo nâng cao tay nghề sản xuất các sản phẩm thêu ren làm quà lưu niệm, quà tặng phục vụ khách du lịch đến thăm quan tại tỉnh Ninh Bình, góp phần bảo tồn, phát triển nghề thêu ren truyền thống gắn với phát triển du lịch của tỉnh; đồng thời yêu cầu Ban tổ chức, giảng viên và các học viên lớp đào tạo cần tập trung, nêu cao tinh trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, học tập thực hành nghiêm túc để lớp đào tạo đạt hiệu quả cao nhất.

Tiếp đó, các đại biểu cũng được nghe ông Vũ Thanh Luân, Chủ tịch Hội thêu Văn Lâm - Ninh Hải, giảng viên lớp đào tạo, chia sẻ những thông tin về truyền thống, lịch sử của làng nghề thêu Văn Lâm - Ninh Hải và sự bảo tồn, phát triển làng nghề. Đồng thời, coi đây là một chương trình đào tạo thiết thực nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp nâng cao tay nghề cho người thợ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương.

Sau phần Lễ khai mạc, các học viên đã được nghe giảng viên hướng dẫn một số kỹ năngsản xuất để nâng cao năng suất lao động, đồng thời tạo ra các sản phẩm thêu đa dạng, có thẩm mỹ cao. Trong thời gian 7 ngày của lớp đào tạo, các học viên được tập huấn các kiến thức nâng cao tay nghề thêu, cách phối màu, thực hiện thêu trên các chất liệu vải mới như lanh, nhung, sáng tạo các mẫu mã mới phù hợp với xu thế và thị hiếu của khách hàng. 

Đoàn Đình Luân - phòng Công nghiệp