Ninh Bình tham gia Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019 (Hanoi Gift Show 2019)

Sáng  ngày 17/10/2019, tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội  tổ chức  khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2019 (Hanoi Gift Show 2019).

Gian hàng của Công ty Bảo Tồn và phát triển Gốm Bồ Bát tại Hội chợ. Ảnh Phạm Mỹ Linh.

Nằm trong chuỗi hoạt động Xúc tiến thương mại quốc gia hàng năm được tổ chức. Đây là sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện tổ chức thường niên từ năm 1991. Hội chợ có quy mô với 650 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước trong nhiều lĩnh vực như mây tre đan, gốm sứ, dệt may, đồ gỗ..., trong đó gần 600 nhà nhập khẩu nước ngoài. Ngoài ra, hội chợ còn có khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật và mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp.
Trung tâm khuyến công xúc tiến thương mại và phát triển Cụm công nghiệp Ninh Bình tham gia 14 gian hàng với các sản phẩm  đặc trưng của tỉnh như muối ngâm chân của Hợp tác xã Sinh Dược; Gốm của Công ty Bảo Tồn và phát triển Gốm Bồ Bát; Cói, bèo bẹ chuối của Công ty TNHH Vina Kim Long...  để trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu, hợp tác, mở rộng thị trường, ký kết các hợp đồng với các đối tác trong và ngoài nước.Với cách trang trí, sắp xếp gian hàng hợp lý, gian hàng của tỉnh Ninh Bình đã được đoàn lãnh đạo của Bộ Công thương và Cục Xúc tiến tham quan đánh giá cao. 


Phạm Mỹ Linh-TT KCXTTM và phát triển CCN