Phiên chợ hàng Việt về nông thôn năm 2020

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2020 được Bộ Công thương phê duyệt tại Quyết định số 3837/QĐ-BCT ngày 25/12/2019. Sở Công thương Ninh Bình phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức thành công 3 phiên chợ hàng Việt về nông thôn từ ngày 11/9 đến 20/9/2020 tại các huyện Kim Sơn, Nho Quan và thành phố Tam Điệp.

Mỗi phiên chợ có sự tham gia của 15 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với số lượng 30 gian hàng/ phiên, giới thiệu nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: sản phẩm may mặc, quần áo may sẵn; Đồ dùng gia đình, nhôm, nhựa, sứ; Đồ dùng học tập; Đồ điện, điện tử; Thực phẩm công nghệ; Nông sản, thực phẩm,…. Với sự có mặt của nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối mạnh trong tỉnh như Công ty TNHH giấy vở Hồng Điệp, Công ty TNHH thực phẩm Cơm cháy Linh Phương, Công ty TNHH Chính Gấm, Công ty TNHH Cường Thịnh  đã góp phần tạo nên uy tín và thành công cho 03 phiên chợ. Theo ghi nhận của ban tổ chức, số lượt người tham quan mua sắm tại 03 phiên đạt khoảng 10.000 lượt, doanh thu ước đạt khoảng gần 1tỷ đồng. Các doanh nghiệp tham gia Phiên chợ còn ủng hộ 60 suất  quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Bình Minh - huyện Kim Sơn, xã Đồng Phong-huyện Nho Quan và Thành phố Tam Điệp.

Chương trình Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn năm 2020 là cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng; giúp người dân nông thôn được tiếp xúc với những hàng hóa sản xuất trong nước với chất lượng tốt và giá cả phù hợp, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động của Bộ chính trị  “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.
                                                  Tin tức: Phạm Mỹ Linh - Trung tâm KCXTTM&PTCCN