Sở Công Thương Ninh Bình hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2019

Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2019 với chủ đề: "Hành động địa phương, tác động toàn cầu", trong đó tập trung vào vấn đề giảm thiểu, chống lại ô nhiễm rác thải nhựa. Đây là nội dung thiết thực, cấp bách trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa, đồng thời kêu gọi toàn hệ thống chính trị, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và đồng bào cả nước cùng chung tay, đồng lòng, quyết tâm hành động và thực hiện mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc “đến năm 2021, các cửa hàng, chợ, siêu thị ở đô thị không sử dụng đồ nhựa dùng một lần; phấn đấu đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần”.

Sở Công thương Ninh Bình, thực hiện chủ trương đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động hưởng ứng theo hướng tiết kiệm, hiệu quả, chú trọng vào các hoạt động thực tiễn có sức lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức cộng đồng.  Các hoạt động cần tập trung vào những nội dung chính như tổ chức các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức thông qua các Hội nghị, hội thảo, bản tin công thương… nhằm tuyên truyền, phổ biến tới đông đảo nhân dân, kêu gọi và khuyến khích tham gia hưởng ứng. Tiếp tục triển khai phong trào “Chống rác thải nhựa” trong các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và người dân cùng chung tay, đồng lòng, quyết tâm hành động cắt giảm việc sử dụng bao bì sản phẩm nhựa sử dụng một lần, túi nilon khó phân hủy, tăng cường sử dụng các sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường thay thế túi nilon, sử dụng các sản phẩm nhựa có khả năng tái chế, tái sử dụng. 
Trong thời gian triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch năm 2019, Sở Công thương đề nghị các đơn vị sản xuất công nghiệp và thương mại trên địa bàn tỉnh tập trung  giải quyết các vấn đề về bảo vệ môi trường trong hoạt động hóa chất; các trung tâm thương mại, siêu thị, Ban quản lý chợ tăng cường công tác tuyên truyền,  phát động các phong trào bảo vệ môi trường tại cơ sở như: ngày Thứ bảy tình nguyện, ngày không sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần, ngày hội sống xanh, thi làm sản phẩm tái chế …đặc biệt tập trung các hoạt động làm sạch môi trường trong thời gian hưởng ứng Chiến dịch. Tổ chức treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề bảo vệ môi trường tại trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại nhằm nhắc nhở người dân cùng hành động bảo vệ môi trường.
 

Đàm Văn Điệp - KTATMT