Sở Công Thương Ninh Bình xây dựng Kế hoạch tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020”

Nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, ngày 30/6/2020, Sở Công Thương đã xây dựng Kế hoạch số 771/KH-SCT về việc thực hiện chương trình “Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020-Vietnam Grand Sale 2020” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

“Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020” là Chương trình được thực hiện trên phạm vi cả nước theo Quyết định số 1635/QĐ-BCT ngày 19/6/2020 của Bộ Công Thương.

Theo Kế hoạch, từ ngày 01/7/2020 đến hết ngày 31/7/2020, Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức khuyến mại trên phạm vi toàn tỉnh kết hợp các hoạt động khuyến mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực; kết hợp hoạt động khuyến mại với việc giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống trên địa bàn tỉnh để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch. Đặc biệt khi tham gia Chương trình tháng khuyến mại tập trung, doanh nhiệp có thể tổ chức chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100%.

Ảnh: Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại một cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố Ninh Bình.

Đối tượng tham gia chương trình khuyến mại tập trung là các thương nhân theo quy định của pháp luật; các doanh nghiệp, đơn vị xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh bao gồm: Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử…. 
Để tháng khuyến mại tập trung Quốc Gia 2020 diễn ra có hiệu quả, Sở Công Thương đã đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp tuyên truyền, quảng bá, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia chương trình “Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020-Vietnam Grand Sale 2020”. Bên cạnh đó Sở cũng đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp, xử lý theo thẩm quyền các hành vi vi phạm đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về hoạt động khuyến mại và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Đối với các doanh nghiệp tham gia Chương trình phải thực hiện đầy đủ nghiêm túc trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật để thực hiện các hình thức khuyến mại, thông báo công khai các nội dung, thông tin về chương trình khuyến mại cho khách hàng, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, thực hiện theo đúng nội dung chương trình khuyến mại đã thông báo/đăng ký và các cam kết với khách hàng. Các sản phẩm, dịch vụ khuyến mại phải đảm bảo chất lượng, bán đúng giá và cung cấp đúng sản phẩm dịch vụ.

Việc thực hiện chương trình góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2020.

Tin và ảnh: Đinh Thị Thúy - Phòng Quản lý thương mại

Các bài viết đã đăng