Tiểu đội Dân quân tự vệ Sở Công Thương tham gia huấn luyện, kiểm tra Dân quân tự vệ năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 30/KH-TM ngày 08/2/2022 của Ban CHQS thành phố Ninh Bình về việc tổ chức huấn luyện, kiểm tra DQTV năm 2022. Được sự nhất trí của lãnh đạo Sở Công Thương, Tiểu đội dân quân tự vệ cơ quan Sở đã tổ chức triển khai huấn luyện từ ngày 18 đến ngày 22/4/2022 và tham gia kiểm tra bắn đạn thật bằng súng Tiểu liên AK bài 1b tại trường bắn Núi Ngang, huyện Hoa Lư vào ngày 29/4/2022.

Qua quá trình huấn luyện và kiểm tra, tiểu đội DQTV Sở Công Thương đã hoàn thành tốt các nội dung yêu cầu và được Ban CHQS thành phố đánh giá cao. Đây là một phong trào tốt nhằm trang bị cho lực lượng DQTV không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, khả năng sử dụng thành thạo các loại vũ khí, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Tiểu đội DQTV Sở Công Thương tham gia kiểm tra bắn đạn thật tại trường bắn Núi Ngang, huyện Hoa Lư.

Huấn luyện và kiểm tra DQTV là một nhiệm vụ chính trị, được tổ chức thường niên nhằm đánh giá quá trình huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, pháp luật, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng DQTV các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố Ninh Bình. Qua đó, nâng cao trình độ quản lý, chỉ huy tổ chức huấn luyện của cán bộ các cấp, tăng cường sự gắn bó giữa các cơ quan, tổ chức trên địa bàn trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Duy Phương - phòng XNK