Bộ Công Thương công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2021

Ngày 02/12/2022, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2615/QĐ-BCT công bố quyết định phê duyệt và công bố "Danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021".

Theo đó, trong năm 2021 cả nước có 281 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan; xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường…Đây là một hoạt động hết sức cần thiết nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường, đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia vào một loạt các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.

Trong các doanh nghiệp được phê duyệt, có 3/3 doanh nghiệp do Sở Công Thương Ninh Bình đề cử, gồm có: công ty TNHH may Phoenix tại KCN Tam Điệp trong nhóm sản phẩm dệt may;Công ty TNHH giầy Athena Việt Nam tại CCN Yên Lâm trong nhóm ngành giày dép và Công ty TNHH Mcnex Vina tại KCN Phúc Sơn trong nhóm ngành máy ảnh, máy quay phim và linh kiện.

Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH Mcnex Vina, KCN Phúc Sơn -

Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021. Ảnh: Duy Phương

Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công thương tổ chức là một hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp được bình chọn sẽ được hỗ trợ các hoạt động sau:
- Quảng bá miễn phí hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công Thương, các trang thông tin điện tử và các tạp chí của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương.
- Sử dụng miễn phí logo Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương.
- Ưu tiên tham gia các hoạt động thuộc Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia, khảo sát thị trường, hội thảo, hội chợ, diễn đàn doanh nghiệp do Bộ Công Thương tổ chức.
- Nhận miễn phí các báo cáo thông tin hàng tháng về mặt hàng xuất khẩu, thị trường xuất khẩu từ Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại.
- Tham gia miễn phí các khóa đào tạo về thương mại điện tử, các khóa tập huấn/phổ biến về thông tin thị trường, về các Hiệp định thương mại tự do song phương, đa phương do Bộ Công Thương tổ chức.
- Giới thiệu trực tiếp đến các đối tác nước ngoài có nhu cầu nhập khẩu.
Chi tiết Quyết định số 2615/QĐ-BCTxem tại đây./.


Tin tức: Hoàng Hà Phương - P.XNK