Ninh Bình phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban Giám đốc Sở Công Thương 14 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ năm 2020.

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2020, nhằm tăng cường công tác phối hợp trong hoạt động quản lý nhà nước lĩnh vực công thương giữa các địa phương trong cả nước, ngày 27/11/2020, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị Giao ban Giám đốc Sở Công Thương khu vực Đồng bằng Sông Hồng và Bắc Trung bộ tại Khách sạn Hoàng Sơn, thành phố Ninh Bình. Đồng chí Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương và đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị. 

Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

chào mừng tại hội nghị. Ảnh: nguồn Báo Ninh Bình

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Cục Công Thương địa phương; lãnh đạo các cục, vụ, viện, các tập đoàn, tổng công ty Trực thuộc Bộ Công Thương, và đặc biệt là có sự tham gia của Giám đốc Sở Công thương 14 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Phát biểu chào mừng Hội nghị, Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi được đón các đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ về dự hội nghị tại Ninh Bình. 
Tại hội nghị, các địa biểu đã nghe báo cáo tình hình hoạt động 10 tháng đầu năm của ngành Công thương đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ. Trong bối cảnh dịch COVID -19 đã ảnh hưởng tới hầu hết các lĩnh vực công nghiệp và thương mại, nhưng dưới sự điều hành sát sao của Chính phủ, Bộ Công thương, sự chỉ đạo quyết liệt của các tỉnh, thành phố, ngành Công Thương Khu vực đã nỗ lực phấn đấu, phát huy kết quả đạt được của những năm trước, khắc phục khó khăn, chủ động trong quản lý nhà nước, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh cùng với sự cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Bộ Công Thương và Tỉnh ủy/ Thành ủy, HĐND, UBND cá tỉnh, thành phố giao, đạt được kết quả đáng ghi nhận trong 10 tháng đầu năm, đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế của các tỉnh, thành phố nói riêng và ngành Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ nói chung. Hầu hết các tỉnh, thành phố có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, cao nhất là Hải Phòng 14,18%, tiếp đến là Quảng Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình tăng 5,42%. 
Các đại biểu là các Giám đốc Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đã tập trung thảo luận đánh giá kết quả thực hiện và bàn các giải pháp để hoàn thành tốt các mục tiêu của năm 2020, kế hoạch 5 năm 2016-2020. Sau tham luận, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã tiếp thu ý kiến, giải đáp thắc mắc của các đại biểu tại Hội nghị, đồng thời giao các đơn vị trực thuộc Bộ là đầu mối liên kết, tháo gỡ khó khăn cho các địa phương nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.
Tiếp sau thành công của Hội nghị giao ban Giám đốc Các Sở Công Thương tổ chức ngày 27/11/2020 tại Ninh Bình, Cục Công Thương địa phương tiếp tục phối hợp với các địa phương khác tổ chức thêm 02 Hội nghị giao ban Giám đốc Sở Công Thương tại các khu vực 14 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc tại tỉnh Yên Bái và khu vực 20 tỉnh, thành phố phía Nam tại tỉnh Tây Ninh.

Tin: Nguyễn Thị Mỹ Tâm - Văn phòng Sở