Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2020

Ngày 23 tháng 9 năm 2020, tại thành phố Tam Điệp, Sở Công thương phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Ảnh: Quang cảnh hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Huy Sơn - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình; đại diện lãnh đạo phòng chuyên môn của Sở Công thương, Phòng Kinh tế Tam Điệp và 170 học viên là thành viên Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tam Điệp.
Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Huy Sơn - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình đã truyền đạt đến các đại biểu những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó đã giới thiệu tổng quan về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; làm rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của các đối tượng và các hành vi bị cấm được quy định trong Luật. Đối với người tiêu dùng, bên cạnh những quyền cơ bản được quy định rõ thì Luật cũng quy định các nghĩa vụ đối với người tiêu dùng nhằm đảm bảo tính công bằng và nâng cao ý thức tiêu dùng của người tiêu dùng. Riêng với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, báo cáo viên đã tập trung nhấn mạnh vào trách nhiệm của đối tượng này trong giao dịch với người tiêu dùng. 
Cũng tại hội nghị, Ông Nguyễn Khải Hoàn - Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương truyền đạt đến các đại biểu một số quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các nhóm hàng do ngành công thương quản lý; một số quy định về ghi nhãn thực phẩm. Báo cáo viên  đã cung cấp cho các học viên các quy định về ghi nhãn thực phẩm đối với thực phẩm sản xuất trong nước và thực phẩm sản xuất tại nước ngoài; một số kiến thức, kỹ năng, cách phân biệt thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng; các hành vi vi phạm trong hoạt động quảng cáo, tiếp thị, bán hàng đa cấp nhằm tuyên truyền, giúp người tiêu dùng nâng cao hiểu biết trong lựa chọn, mua sắm tiêu dùng và tự bảo vệ quyền, lợi ích của mình.
Qua hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các học viên đã hiểu rõ hơn về những nội dung của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quyền và nghĩa vụ của mình trong giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ, đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác khi mua hàng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.


Tin và ảnh: Đinh Thị Thúy - Phòng Quản lý thương mại