Kết quả triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Ngày 25/11/2021, Sở Công Thương Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch số 1740/KH-KH-SCT về việc tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh nhằm mục đích kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan, từng bước đưa ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực, điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Treo băng zôn tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Thực hiện Kế hoạch này, với chủ đề: “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, theo sự hướng dẫn của Bộ Công Thương, Sở Công Thương đã tổ chức in, treo 15 băng zôn ngang và 48 băngzôn dọc trên các tuyến đường phố tại thành phố Ninh Bình từ ngày 12/3/2022 đến ngày 17/3/2022 với nội dung: Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và an toàn cho người tiêu dùng; Toàn xã hội chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động Tài chính số; Các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ, công nghệ tài chính số cần tích cực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động Tài chính số; Người tiêu dùng hãy mạnh dạn lên tiếng bảo vệ quyền lợi của chính mình trong hoạt động Tài chính số; Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới; Tiêu dùng an toàn trên nền tảng trực tuyến; Tiêu dùng an toàn để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội; Thông tin cá nhân là tài sản quan trọng của người tiêu dùng; Tiêu dùng thời kỳ số: đúng lúc và đúng chỗ; Tiêu dùng qua mạng - mua hàng chính hãng; Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khoẻ và môi trường; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội; Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững; Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường; 1800.6838 - Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc; Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Ninh Bình, điện thoại: 02293.579.997.
Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Sở cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố căn cứ Kế hoạch, chủ đề phát động của Bộ Công Thương chủ động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam cho phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, tri ân khách hàng và tổ chức sự kiện công cộng nhằm gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng và thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.
Các hoạt động trên đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nói chung và Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam nói riêng, góp phần nâng cao nhận thức, vị trí, vai trò của người tiêu dùng để có thể tự bảo vệ mình trong hoạt động mua bán hàng hoá, từng bước xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động hưởng ứng này sẽ được tập trung tổ chức trong tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 5/2022.

Tin và ảnh: Phạm Hương - Phòng TM