Theo đó, mục tiêu cụ thể như sau:
- 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
- 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình có đủ điều kiện theo quy định được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- 30% thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công; 60% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa; tối thiểu 60% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa.
- Tối thiểu 30% hoạt động kiểm tra hành chính định kỳ của cơ quan quản lý nhà nước đối với đối tượng quản lý được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý.
- Trên 50% cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản.
- Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ trên 8,5%.
- Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tổ chức, cá nhân đăng ký, mở tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
- Trên 80% hệ thống thông tin của Sở hoàn thành phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin.
- Trên 30% hệ thống thông tin của Sở đáp ứng yêu cầu bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ
Căn cứ vào Kế hoạch này, các phòng, đơn vị trực thuộc Sở có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Sở và các cơ quan có liên quan nghiêm túc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao đảm bảo 100% các nhiệm vụ sẽ hoàn thành trong năm 2023.
Chi tiết Kế hoạch xem tại đây./.
Trương Quốc Bình -VP Sở