Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh đối tượng 4 năm 2023

Sáng ngày 01/8/2023, tại hội trường Sở Công Thương, Ban CHQS Sở Công Thương phối hợp với BCHQS thành phố Ninh Bình tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng-An ninh cho cán bộ, đảng viên đối tượng 4 năm 2023. 

Đến dự có đồng chí Ngô Minh Kim, Phó bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở; đồng chí Trung tá Đỗ Văn Thành, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCHQS thành phố Ninh Bình; các đồng chí giảng viên trong BCHQS thành phố Ninh Bình và 60 học viên thuộc đối tượng 4 là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Công Thương.   

Quang cảnh lớp học

Phát biểu Khai mạc lớp học, đồng chí Trung tá Đỗ Văn Thành, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCHQS thành phố Ninh Bình nhấn mạnh: “Thế giới đang trải qua một thời kỳ có nhiều biến động, phức tạp, khó lường. Tình hình xung đột quân sự giữa 1 số nước trên thế giới hiện nay đang gây ra nhiều hệ lụy khó lường cho khu vực và cả thế giới”. Để góp phần giữ vững chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh quốc gia trong đó có nhiều giải pháp và một trong các giải pháp để nâng cao nhận thức về nhiệm vụ quốc phòng – an ninh đó là phải tích cực bồi dưỡng kiến thức về quốc phòng, an ninh; nhiệm vụ quốc phòng, an ninh cho cán bộ, công chức, viên chức và đảng viên. Trong những năm qua, thành phố Ninh Bình đã quan tâm đến công tác bồi dưỡng kiến thức về quốc phòng, an ninh cho các đối tượng, trực tiếp tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho đối tượng 4. Thông qua đó, các cán bộ, công chức, viên chức và đảng viên thấy rõ được vị trí, tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng – An ninh (QP-AN). Từ đó vận dụng kiến thức đã được học vào thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và an ninh ở cơ sở theo chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ quan, đơn vị khu dân cư đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng và an ninh ở cơ sở.
Trong thời gian 4 ngày (từ 01-04/8/2023), các học viên tham gia lớp học sẽ được truyền đạt các chuyên đề như: Đường lối, quan điểm của Đảng về chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng, an ninh; Quan điểm của Đảng về chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố QPAN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; về bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng; quản lý nhà nước về an ninh trật tự trong tình hình mới; về dân tộc, tôn giáo gắn với QPAN trong tình hình mới; Phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; nội dung cơ bản về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới và nội dung cơ bản của một số Luật: Quốc phòng, An ninh quốc gia, An ninh mạng, Nghĩa vụ Quân sự, Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Dân quân tự vệ, Lực lượng dự bị động viên; phòng, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng; xây dựng, quản lý lực lượng Dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên trong tình hình mới…
Kết thúc lớp học, học viên tham gia viết bài thu hoạch cuối khóa và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Giáo dục Quốc phòng - An ninh thuộc đối tượng 4 theo đúng quy định của Luật Giáo dục Quốc phòng và An ninh.

Duy Phương - Phòng XNK