Thông tư số 04/2021/TT-TTCP quy định về quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại nơi tiếp công dân của cơ quan tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân theo Quy định tại điểm a,b,c và d khoản 1 Điều 4 của Luật Tiếp công dân và các cơ quan thuộc Chính phủ, đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân. Thông tư gồm 04 chương, với 12 điều; Thông tư ban hành nhằm mục đích: Hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng quy định pháp luật; tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của người đúng đầu cơ quan, đơn vị.
Thông tư số 05/2021/TT-TTCP, gồm 5 chương, 32 điều, quy định việc tiếp nhận, phân loại xử lý đối với đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh (sau đây gọi chung là đơn). Ngoài việc quy định rõ quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, Thông tư còn quy định rõ quy trình xử lý đơn kiến nghị, phản ánh và quy trình xử lý đơn có nhiều nội dung khác nhau.
Chi tiết nội dung Thông tư số 04/2021/TT-TTCP và Thông tư số 05/2021/TT-TTCP
Nguyễn Như Minh Tuấn - Thanh tra Sở