Ninh Bình tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022

Trong khuôn khổ các sự kiện thuộc Chuỗi hoạt động ngành Công Thương cấp khu vực phía Bắc năm 2022 tại tỉnh Thanh Hoá, Cục Công Thương địa phương đã phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022.

Trên cơ sở kết quả bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp tỉnh năm 2021, Sở Công Thương Ninh Bình đã lựa chọn 10 sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022. Đây là các sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí của chương trình do Ban tổ chức đề ra.
Ngày 22/9/2022, tại lễ khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022, Ban tổ Chương trình chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022 đã tôn vinh và trao giải cho 105 trong tổng số 141 sản phẩm đạt giải Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2022.
 

Ban tổ chức trao giải cho các sản phẩm được bình chọn năm 2022


Theo đó, tỉnh Ninh Bình có 8 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc, gồm: Bộ ga gối thêu kết hợp rua tay (Công ty TNHH thêu ren Mặt trời xanh); Tranh lá Bồ đề Tây phương (HTX Sinh Dược); Bộ rèm thêu tay hoa nắng (Công ty TNHH thêu Minh Trang); Bình sứ đựng trà bốn mùa (Công ty TNHH bảo tồn và phát triển gốm Bồ Bát); Bộ sản phẩm cơm cháy COCHI (Công ty CP sản xuất và thương mại Đại Long); Trà Hoa vàng (Công ty TNHH Dược liệu Vũ Gia); Chè An Nguyên (HTX hoa, cây cảnh, nông sản Tam Điệp); Thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn (Cơ sở sản xuất và chế biến thịt chưng mắm tép Thanh Nguyễn).

Đồng chí Đặng Hoàng An - Thứ trưởng Bộ Công Thương trao cúp và giấy chứng nhận cho

đại diện các cơ sở CNNTTB tỉnh Ninh Bình

Chương trình bình chọn Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, đồng thời là cơ hội để các sản phẩm CNNT ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình, từ đó tìm kiếm, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế; tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển.


Đinh Thị Thúy - Phòng Công nghiệp