Thông báo kết luận Hội nghị tổng kết công tác Chuyển đổi số ngành Công Thương năm 2021

Ngày 24/12/2021, Ban chỉ đạo (BCĐ) chuyển đổi số của Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Chuyển đổi số ngành Công Thương trong năm 2021. Đồng chí Hoàng Trung Kiên, Giám đốc Sở, Trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số của Sở đã dự và chủ trì Hội nghị. Tham gia Hội nghị có các thành viên BCĐ, Tổ công tác giúp việc BCĐ. 

Sau khi nghe đồng chí Chánh văn phòng Sở trình bày báo cáo tổng kết công tác Chuyển đổi số của ngành Công Thương năm 2021; ý kiến phát biểu của các đại biểu dự Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở, Trưởng ban chỉ đạo CĐS kết luận:
BCĐ chuyển đổi số của Sở ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các đồng chí thành viên BCĐ, Tổ giúp việc BCĐ trong năm 2021 đã thực hiện và hoàn thành được tất cả cá nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 137/KH-UBND ngày 09/3/2021 của UBND tỉnh về phát triển Chính quyền điện tử, chuyển đổi số. Một số kết quả nổi bật như: Tỷ lệ Văn bản đi được xử lý, ký số và phát hành trên môi trường điện tử năm 2021 đạt trên 90%; Tổng số hồ sơ được người dân và doanh nghiệp nộp trên Hệ thống cổng dịch vụ công và Một cửa điện tử của tỉnh trong năm 2021 là 14.219 bộ hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến là 12.248 bộ hồ sơ, chiếm tỷ lệ: 86,13%, tất cả các hồ sơ đều được giải quyết đúng và trước hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn; 100% dịch vụ công của Sở đã được tích hợp và kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia. Công tác an toàn an ninh thông tin trong cơ quan được đảm bảo. 
Để thúc đẩy công tác Chuyển đổi số, xây dựng Chính quyền điện tử tại Sở Công Thương trong năm 2022 đạt được nhiều kết quả hơn nữa, đồng chí Trưởng ban chỉ đạo yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo, các phòng, đơn vị trực thuộc sở thực hiện nghiêm một số nội dung sau:
1. Tiếp tục đào tạo, tập huấn, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số tới toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong cơ sở; tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; tuyên truyền, khuyến khích để người dân và doanh nghiệp biết và thực hiện TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích; tăng cường ký số, gửi/ nhận văn bản điện tử.
2. Văn phòng Sở
- Chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để nắm bắt tình hình, kế hoạch về công tác Chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới để tham mưu Ban chỉ đạo chuyển đổi số của Sở triển khai thực hiện tại cơ quan Sở.
- Rà soát các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại các văn bản, kế hoạch về ứng dụng CNTT, xây dựng Chính quyền điện tử và Chuyển đổi số năm 2022 để xây dựng Kế hoạch cho cơ quan Sở triển khai thực hiện.
- Thường xuyên theo dõi, rà soát và khắc phục các vấn đề liên quan đến an toàn an ninh thông tin trong hoạt động cơ quan Sở.
- Chủ động phối hợp với các phòng, đơn vị của Sở trong việc đơn giản hoá thủ tục hành chính của Sở nhằm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu người dân và doanh nghiệp tham gia thực hiện TTHC.
3. Phòng XNK
Chủ động xây dựng Kế hoạch về phát triển Thương mại điện tử năm 2022 và triển khai thực hiện; tham mưu, đề xuất, phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai các nền tảng về Thương mại điện tử phục vụ chuyển đổi số trong ngành Công Thương trong năm 2022.
Đề nghị các phòng, đơn vị trực thuộc sở nghiêm túc triển khai thực hiện./.


Trịnh Đình Hoàn - VP Sở