Tổng kết và trao giải cuộc thi Bàn tay vàng chế tác đá mỹ nghệ tỉnh Ninh Bình năm 2022

Ngày 21/11, Sở Công thương phối hợp với UBND xã Ninh Vân tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Bàn tay vàng chế tác đá mỹ nghệ Ninh Bình năm 2022. Cuộc thi đã thu hút 24 thí sinh đến từ làng nghề đá Ninh Vân, Hoa Lư và các địa phương lân cận.

Đại diện UBND xã Ninh Vân và Sở Công Thương trao giải cho các thí sinh đạt giải

Căn cứ vào tiêu chí, thang điểm và phương pháp chấm điểm các bài thi thực tế của thí sinh, Sở Công thương đã trao giải thưởng cho 14 thí sinh. Trong đó có 2 giải Bàn tay bạc; 3 giải Bàn tay Đồng và 9 giải khuyến khích. Hai cá nhân đạt giải Bàn tay bạc là Ông Đoàn Xuân Thành – Thôn tân Dưỡng 2, xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư  và  Ông Trần Hải Ninh – phố Phúc Chỉnh 2, Phường Nam Thành, TP Ninh Bình.
Đây là lần thứ 2 Cuộc thi Bàn tay vàng chế tác đá mỹ nghệ được tổ chức trên địa bàn tỉnh nhằm phát động phong trào thi đua trong hoạt động nghề đá, động viên khích lệ các nghệ nhân, thợ giỏi phát huy tình yêu nghề nhằm giữ gìn và phát triển nghề đá của địa phương; tạo điều kiện, cơ hội cho người lao động nghề đá mỹ nghệ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật chạm khắc đá để tạo ra các sản phẩm đá mỹ nghệ có giá trị thẩm mỹ cao làm hàng lưu niệm, quà tặng phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước, đồng thời quảng bá, bảo tồn và phát huy giá trị của di sản nghề thủ công truyền thống đá mỹ nghệ Ninh Vân.


                        Trương Thị Xuân – Phòng Công nghiệp