Hội nghị trực tuyến đối thoại với thanh niên tỉnh Ninh Bình năm 2023

Sáng 1/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên”. Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị, tham gia hội nghị còn có đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành, tỉnh đoàn..

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 8 huyện, thành phố và 143 xã, phường, thị trấn; với hơn 2.600 đoàn viên, thanh niên tham dự đối thoại.

Tại buổi đối thoại, trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, các đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã gửi gần 30 câu hỏi tới UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành; nội dung liên quan đến vấn đề nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên. Cụ thể, đoàn viên thanh niên nêu câu hỏi về cơ chế, chính sách trong giải quyết việc làm cho thanh niên; chủ trương, định hướng của tỉnh để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; cơ chế, chính sách để giải quyết nhu cầu về vốn vay cho thanh niên nhất là thanh niên nông thôn; các giải pháp hỗ trợ để thanh niên yếu thế, người khuyết tật tìm được công việc phù hợp, đảm bảo cuộc sống; hướng hỗ trợ của tỉnh đối với thanh niên tham gia phát triển kinh tế du lịch; giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng…

Các câu hỏi của đoàn viên thanh niên đã được lãnh đạo các sở, ngành, ngân hàng trả lời cụ thể, trực tiếp. Qua đó góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hỗ trợ nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên; đồng thời cung cấp, chia sẻ phổ biến rộng rãi về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh liên quan đến nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp cũng như công tác chăm lo, phát triển thế hệ trẻ của tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc đánh giá cao ý kiến phát biểu trách nhiệm, xác đáng, xuất phát từ tình hình thực tiễn và những nhu cầu chính đáng của thanh niên; thể hiện tinh thần xây dựng, góp phần cùng các cấp, ngành trong tỉnh thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Đồng chí đề nghị người đứng đầu cấp ủy các cấp dành thời gian quan tâm đặc biệt hơn nữa đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên; chính quyền các cấp quan tâm phối hợp tốt hơn nữa với tổ chức Đoàn cùng cấp, để tổ chức Đoàn có điều kiện tốt hơn trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh của tỉnh.

 

Tin và ảnh: Duy Phương - P. XNK