Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình tại Hội nghị
Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh khu vực Tây Bắc và doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa; tạo cơ hội để mở rộng thị trường kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm; tìm ra giải pháp hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm; nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh; khắc phục những hạn chế, tồn tại của doanh nghiệp; cải tiến phương thức sản xuất để đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn hàng hóa tại thị trường các nước. Đồng thời tăng cường thúc đẩy giao thương mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu các sản phẩm sang thị trường các nước như: UAE, Pakistan, Trung Quốc.
Tại Hội nghị có đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Tham tán, Thương vụ của Việt Nam tại các quốc gia: Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan; Sở Công thương các tỉnh, các nhà phân phối, kênh phân phối trình bày về chính sách phân phối hàng hóa, đồng thời các doanh nghiệp cùng thảo luận, trao đổi về những tiềm năng, cơ hội phát triển của doanh nghiệp mình đến các doanh nghiệp đối tác và kinh nghiệm về chiến lược sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, cách thức, quy chuẩn để đưa hàng vào các chuỗi phân phối, xây dựng kênh phân phối hàng hóa, vấn đề làm sao để chủ động nguồn nguyên liệu, đầu ra ổn định cho sản phẩm… Các doanh nghiệp Ninh Bình đã trưng bày các sản phẩm đặc trưng như sản phẩm Trà thảo mộc, trà tim sen, cà gai leo của Công ty TNHH MTV Bảo Sơn Food; Sản phẩm thảo dược của Hợp tác xã dược liệu Yên Sơn; Sản phẩm Ruốc cá rô của Công ty TNHH thương mại CBTP Dòng Sông Xanh; Sản phẩm cơm cháy của Công ty TNHH sản xuất và phân phối thực phẩm An Phú. Trước, trong và sau thời điểm tổ chức hội nghị đại diện các nhà phân phối, kênh phân phối cùng các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tham quan, trao đổi, xây dựng kết nối.
Trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị các đơn vị, doanh nghiệp đã trao đổi thông tin, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đây là hoạt động đồng hành thiết thực trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến thị trường trong và ngoài nước, tạo điều kiện thúc đẩy xuất nhập khẩu, tìm đầu ra cho các doanh nghiệp.
Phạm Mỹ Linh – Trung tâm KCXTTM&PTCCN