Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh phát triển các sản phẩm tiềm năng và đưa sản phẩm hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách rộng rãi và thuận lợi hơn. Tạo không gian cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, nhằm trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường. Tại Hội nghị có đại diện các Sở Công thương, Trung tâm Khuyến công & XTTM, các nhà phân phối, kênh phân phối trình bày về chính sách phân phối hàng hóa, đồng thời các doanh nghiệp cùng thảo luận, trao đổi về những tiềm năng, cơ hội phát triển của doanh nghiệp mình đến các doanh nghiệp đối tác và kinh nghiệm về chiến lược sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, cách thức, quy chuẩn để đưa hàng vào các chuỗi phân phối, xây dựng kênh phân phối hàng hóa, vấn đề làm sao để chủ động nguồn nguyên liệu, đầu ra ổn định cho sản phẩm… Các doanh nghiệp Ninh Bình đã trưng bày các sản phẩm đặc trưng như sản phẩm Cơm cháy của DNTN sản xuất thực phẩm Linh Phương; chà tim sen, cà gai leo của Công ty TNHH MTV Bảo Sơn Food; Sản phẩm thảo dược của Hợp tác xã dược liệu Yên Sơn. Trước, trong và sau thời điểm tổ chức hội nghị đại diện các nhà phân phối, kênh phân phối cùng các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tham quan, trao đổi, xây dựng kết nối.
Khu giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Ninh Bình tại Hội nghị
Trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị các đơn vị, doanh nghiệp đã trao đổi thông tin, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đây là hoạt động đồng hành thiết thực trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến thị trường trong và ngoài nước, tạo điều kiện đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.
Tin và ảnh: Phạm Mỹ Linh – Trung tâm KCXTTM&PTCCN