Ninh Bình hưởng ứng mạnh mẽ Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Ngày 29/3 tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh, Sở Công Thương long trọng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam – ngày 15 tháng 3. Dự buổi Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch - TUV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các Sở: Công Thương, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thông tin và truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn...; lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội liên hiệp thanh niên tỉnh; đại diện một số doanh nghiệp và hội viên Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội liên hiệp thanh niên tỉnh, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; các cơ quan thông tấn báo chí trong tỉnh.


 


Tại buổi Lễ, lãnh đạo Sở Công Thương đã công bố Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 15 tháng 3 hàng năm là Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
 

đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch – TUV – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 

Dự buổi Lễ phát động, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch – TUV – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các cơ quan quản lý, các tổ chức xã hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa dịch vụ và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch cũng nhấn mạnh 7 nhiệm vụ, giải pháp mà các sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh cần tập trung làm tốt, trong đó cần xác định rõ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội, chứ không phải là trách nhiệm của riêng ai. Các cơ quan quản lý phải tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật, phối hợp nhịp nhàng trong công tác triển khai các quy định của pháp luật, kiểm tra xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cần phát huy hơn nữa vai trò là tổ chức xã hội bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Các cơ quan thông tấn, báo chí tích cực chủ động đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về những hành vi vi phạm để ngăn ngừa, bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt trong thời gian gần đây là các hành vi vi phạm của các đơn vị hoạt động bán hàng đa cấp, khuyến mại, tiếp thị. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh phải xác định “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng là bảo vệ doanh nghiệp chân chính”. Người tiêu dùng tự nâng cao ý thức, đặc biệt phải nắm được các quyền và nghĩa vụ của mình để có thể tự bảo vệ mình.
 

Đoàn thanh niên sở Công thương phát tờ rơi tuyên truyền các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
 

Cũng trong dịp này, Sở Công Thương tổ chức một số hoạt động để hưởng ứng như treo 40 băng zôn, 150 cờ phướn tại các tuyến phố chính trên địa bàn các huyện, thành phố và phát 1.500 tờ rơi tại khu vực chợ Rồng Ninh Bình để tuyên truyền các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho khoảng 150 đại biểu.

                                                                                                                                          Phạm Quốc Thắng - QLTM