Đoàn đại biểu của tỉnh Ninh Bình sang tham dự Hội chợ
Nhằm đổi mới hình thức tổ chức, hội chợ cũng lần đầu được tổ chức cấp châu và áp dụng mô hình vận hành theo thị trường giao cho doanh nghiệp trúng thầu tổ chức vận hành, giảm áp lực ngân sách, nâng cao hiệu quả tổ chức. Phía Trung Quốc bố trí 14 khu triển lãm trang trí đặc biệt. Đồng thời, lần đầu tiên dàn dựng khu kết nối thương mại và đầu tư nhằm xây dựng nền tảng giao lưu giữa cơ quan nhà nước và doanh nghiệp Trung-Việt; sắp xếp nhiều chương trình hoạt động giao lưu giới thiệu.
Bên lề hội chợ còn diễn ra các hội đàm như: Hội đàm công tác giữa Đoàn đại biểu kinh tế thương mại tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); Hội nghị giao thương logistics qua biên giới và kinh tế thương mại đầu tư Trung-Việt (Hồng Hà); Hội nghị giới thiệu thu hút đầu tư liên hợp Trung-Việt; Hội nghị giới thiệu du lịch qua biên giới lưu vực sông Hồng Việt-Trung; giao lưu kinh tế thương mại quốc tế và hoạt động triển lãm sản phẩm dược liệu Trung-Việt (huyện Kim Bình, tỉnh Vân Nam).
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tỉnh Ninh Bình tại Hội chợ
Hội chợ sẽ là cơ hội để các tỉnh, thành phố quảng bá giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh, nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương đến đông đảo người dân, du khách. Tham gia hội chợ tỉnh Ninh Bình trưng bày, giới thiệu các sản phẩm như Ruốc cá của Công ty TNHH thương mại chế biến thực phẩm Dòng Sông Xanh; Cơm cháy của Công ty TNHH sản xuất và phân phối thực phẩm An Phú; sản phẩm trà thảo mộc, rượu nếp Kim Sơn của Công ty TNHH Bảo Sơn Food; sản phẩm đồ uống của Công ty TNHH Doveco; sản phẩm mắm tép của Hợp tác xã mắm tép Thanh Nguyễn… Đây cũng là kỳ hội chợ đầu tiên mời 12 tỉnh, thành phố lưu vực sông Hồng phía Việt Nam tham gia, bố trí 200 gian hàng tại khu gian hàng Việt Nam, thu hút nhiều tổ chức, doanh nghiệp tham gia hội chợ và thu mua sản phẩm, dành nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Trung-Việt. Đồng thời, cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tăng cường liên doanh liên kết, phát triển sản xuất công nghiệp, mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm ra thị trường nước ngoài.
Tin và ảnh: Mỹ Linh – Trung tâm KCXTTM&PTCCN