Ninh Bình với các hoạt động hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2019

Với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với vấn đề biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, Giờ Trái đất là một chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng, kêu gọi người dân và doanh nghiệp tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết một giờ từ 20h30 - 21h30 Thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Đến năm 2019, chiến dịch Giờ Trái đất đã đi được một chặng đường 11 năm. Năm nay, Giờ Trái đất với thông điệp gửi tới các Quốc gia và các cá nhân với chủ đề: “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất - Save Energy, Save Earth” nhằm nỗ lực nâng cao ý thức của toàn cầu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 30/3/2019 với mục tiêu tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu của mọi tầng lớp nhân dân.  

Tỉnh Ninh Bình tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất từ năm 2010 với sản lượng điện tiết kiệm được hàng năm đều tăng hơn năm trước. Hưởng ứng lời kêu gọi trên, liên tục trong 10 năm qua (2010-2019) Ninh Bình đã tích cực tham gia, sản lượng điện đã tiết kiệm được hàng trăm ngàn kWh. Trong những năm qua, Sở Công Thương, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình và các đơn vị có liên quan đã tích cực chủ động tham mưu với UBND tỉnh và tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho Chiến dịch Giờ Trái đất bảo đảm thiết thực, hiệu quả. 

 

Thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 07/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện và tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 theo tinh thần Văn bản số 10517/BCT-TKNL ngày 25/12/2018 của Bộ Công Thương, UBND tỉnh đã giao cho Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019. Sở Công Thương đã cung cấp tài liệu và phối hợp cùng với Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh và Công ty TNHH một thành viên Điện lực Ninh Bình tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích và ý nghĩa của chiến dịch; căng, treo băng zôn với thông điệp: “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất - Save Energy, Save Earth” tại các tuyến đường chính của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Đặc biệt buổi lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 đã được tổ chức trọng thể tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh, với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch - Phó chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Đảng ủy khối cơ quan tỉnh, các Sở: Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ; Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND thành phố Ninh Bình, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Ninh Bình và đặc biệt là sự tham gia của hơn 300 đoàn viên thanh niên, cùng các tầng lớp nhân dân của thành phố Ninh Bình.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch phó chủ tịch UBND tỉnh phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2019. Ảnh:Nguyễn Văn Tiến.

 

Tại buổi lễ đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác tiết kiệm năng lượng, tích cực phối hợp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu, bảo vệ Trái đất và các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường, tránh các tác động tiêu cực của việc sử dụng năng lượng ngày càng tăng trên Trái đất. Kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cùng góp sức trong cuộc chiến bảo vệ Trái đất bằng những hành động cụ thể và thiết thực.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các cơ quan đơn vị tại lễ phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2019. Ảnh:Nguyễn Văn Tiến.


Buổi lễ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 đã đảm bảo thiết thực, hiệu quả và thành công tốt đẹp. Trong một giờ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2019 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 30/3/2019) Ninh Bình đã tiết kiệm được 51.900 kWh. Thông điệp của Lễ tắt đèn: “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất - Save Energy, Save Earth” đã được lan tỏa sâu rộng đến các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, để từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường, các tác động tiêu cực của việc sử dụng năng lượng ngày càng tăng trên Trái Đất. Xây dựng ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các tổ chức, cơ quan, đơn vị và người dân./.

 

                                                                                                                Nguyễn Văn Tiến - TP Quản lý Năng lượng