Sở Công Thương Ninh Bình tổ chức tuyên truyền, quảng bá Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023

Sở Công Thương triển khai tổ chức quảng bá, giới thiệu “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. 

Băng rôn tuyên truyền trực quan Ngày mua sắm trực tuyến 2023 trên các tuyến phố Ninh Bình. Ảnh: Chu Tuấn

Ngày 31/10/2023, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2815/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023”. Chương trình diễn ra trên phạm vi cả nước với các hoạt động chính bao gồm:
- Triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023, trong đó bao gồm: các hoạt động Hội thảo trực tiếp và trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý trung ương và địa phương. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam. 
- Triển khai 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/2023. Chương trình diễn ra trên các hệ thống website, ứng dụng của Chương trình (https://onlinefriday.vn/), cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịchvụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. 
- Tổ chức không gian trải nghiệm công nghệ số của doanh nghiệp Việt tại thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham gia trải nghiệm qua đó thúc đẩy thương mại điện tử theo vùng.

Hưởng ứng sự kiện này, Sở Công Thương Ninh Bình tổ chức treo băngzôn tuyên truyền trực quan về Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm 2023 trên các tuyến phố chính, trục đường chính trên địa bàn thành phố Ninh Bình từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023. Với mục đích tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tham gia Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày hội mua sắm trực tuyến nhằm kích cầu mua sắm online, thanh toán không dùng tiền mặt. Tạo được thói quen mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng cũng như trở thành người tiêu dùng thông minh khi mua hàng qua mạng, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm. Tạo cơ hội giúp các doanh nghiệp gắn kết hơn với người tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu của mình để người dùng biết đến thông qua các sản phẩm chất lượng với mức giá ưu đãi nhất.

Tin tức: Hoàng Quỳnh - P. XNK