Hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá giữa các tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình năm 2023

Sáng nay (10/4), Sở Công thương tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá giữa các tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình năm 2023. Có gần 30 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất, kinh doanh (SXKD) tham gia trưng bày khoảng 50 sản phẩm OCOP.

Quang cảnh Hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Đô, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cà Mau mong muốn các cơ quan, đơn vị, DN, HTX, cơ sở SXKD tham dự tại hội nghị sẽ là cầu nối hiệu quả cho mối quan hệ giữa các DN Cà Mau với Bạc Liêu và Ninh Bình trong hợp tác, liên kết phát triển lâu dài. Đặc biệt là trong việc thúc đẩy hoạt động thương mại hai chiều trong thời gian tới. Từ đó, tạo mối quan hệ giao thương giữa 3 tỉnh ngày càng bền chặt và phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển ngành công thương các địa phương và thực hiện thắng lợi toàn diện chương trình hợp tác giữa 3 tỉnh giai đoạn 2022-2025 đã được ký kết.
Tại hội nghị, đại diện 08 doanh nghiệp của tỉnh Ninh Bình đã tham gia khu trưng bày sản phẩm như thực phẩm đóng hộp, sản phẩm trà thảo mộc, sản phẩm thêu tay, sản phẩm tinh bột sắn, bột nghệ…Trong đó có 04 doanh nghiệp  Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao; Công ty TNHH Bảo Sơn Food; Công ty TNHH Thêu Minh Trang; HTX dược liệu Yên Sơn đã ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm hàng hoá với Liên hiệp các hợp tác tỉnh Cà Mau. Công ty TNHH Bảo Sơn Food ký kết biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm hàng hoá với Công ty TNHH thương mại Ánh Nguyệt Cà Mau... Đồng thời, các doanh nghiệp đã trao đổi những thông tin hữu ích, các phản hồi về nhu cầu, các đặc tính, tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm phù hợp với từng thị trường; giúp các cơ quan chức năng nắm bắt nhanh nhất thông tin thị trường, những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, từ đó tìm biện pháp tháo gỡ, điều tiết thị trường một cách hiệu quả để cung cầu hàng hóa được thông suốt, ổn định an sinh và giá cả. Hội nghị tạo điều kiện khuyến khích các doanh nghiệp địa phương tham gia các chuỗi cung ứng hàng hóa từ khâu sản xuất, phân phối đến tiêu thụ, phục vụ nhu cầu của 3 tỉnh, tạo việc làm cho người dân. 
 

Các đ/c lãnh đạo Sở Công Thương Ninh Bình tham quan khu trưng bày tại Hội nghị


Đây là dịp để các DN, HTX, cơ sở SXKD tìm hiểu về các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP của mỗi địa phương, qua đó tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư, liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm cũng như phát triển hệ thống phân phối, kênh tiêu thụ sản phẩm thời gian tới./.


                    Phạm Mỹ Linh - TTKCXTTM&PTCCN