- Tiêu chí về chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật - xã hội:
Các sản phẩm của Công ty được sản xuất theo phương pháp bảo tồn truyền thống rượu Lai Thành Kim Sơn, được nghiên cứu cải tiến kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ gìn được bản chất hương vị truyền thống đặc trưng.
Quy trình sản xuất: Gạo nếp nấu thành cơm, trộn với men thuốc bắc, ủ 3-4 ngày, ngâm nước 7-10 ngày rồi đưa vào chưng cất - Lọc qua màng than hoạt tính công nghệ nano của Châu Âu để loại bỏ tạp chất có hại cho sức khỏe - Cho rượu vào chum sành đậy kín ủ trong hầm rượu từ 1 -3 năm đem ra cho vào những chiếc nậm làm bằng đất nung thu được sản phẩm hoàn thiện.
Năm 2014, công ty đã tạo việc làm ổn định cho 15 lao động với thu nhập bình quân 2,5 triệu đồng/người/tháng.
- Tiêu chí về tính văn hóa, thẩm mỹ:
Sản phẩm nậm rượu Tràng An có hương vị thơm đặc biệt, vị êm dịu, uống một lượng vừa phải với từng người sẽ giúp thông khí huyết, kích thích tiêu hóa, tăng cường thể lực. Sản phẩm được kết hợp hài hòa giữa sản phẩm rượu và bao bì độc đáo từ nguyên liệu sành gốm, hộp giấy, thủy tinh... dùng trong các dịp lễ tết, yến tiệc, dùng làm quà biếu, quà tặng, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm.