Trung tâm khuyến công Xúc tiến thương mại và phát triển Cụm công nghiệp tham gia gian hàng tại Hội chợ triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm Thái Nguyên 2019”

Từ ngày 28/8 đến 03/9/2019 tại quảng trường Võ Nguyên Giáp- Thành phố Thái nguyên đã diễn ra Hội chợ triển lãm mỗi xã, phường một sản phẩm. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại tiêu biểu năm 2019 do UBND tỉnh Thái Nguyên trực tiếp chỉ đạo Sở Công Thương, Sở NN &PTNT tỉnh phối hợp với các huyện, thành phố, thị xã, các Sở/Ban/Ngành tổ chức thực hiện.

Gian hàng quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu địa phương tại Hội chợ của Trung tâm khuyến công Xúc tiến thương mại và phát triển Cụm công nghiệp Ninh Bình. Ảnh Phạm Mỹ Linh.

Hội chợ có quy mô trên 230 gian hàng với các sản phẩm tiêu biểu đặc trưng nhất của 9 huyện, thành phố, thị xã, các Sở, ngành, Hội, Hiệp hội trên địa bàn tỉnh cùng các Sở Công Thương, Sở NN và PTNT và các đơn vị, doanh nghiệp đến từ 20 tỉnh, thành phố địa bàn trong cả nước. Hội chợ lần này với mục đích phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, là nơi tôn vinh, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương như: hoa quả, thực phẩm khô… góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và niềm tự hào hàng Việt Nam;
Tại hội chợ, Trung tâm khuyến công Xúc tiến thương mại và phát triển Cụm công nghiệp Ninh Bình tham gia 02 gian hàng quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của địa phương đó là thực phẩm Cơm cháy của Doanh nghiệp tư nhân sản xuất thực phẩm Linh Phương -  nguyên liệu là một lớp vỏ mỏng của gạo hơi nâu ở đáy nồi nấu. Nó được sản xuất trong quá trình nấu cơm qua nhiệt trực tiếp từ ngọn lửa. Đây cũng là dịp để Ninh Bình giới thiệu sản phẩm đặc trưng ra thị trường; Gian hàng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân đến thăm quan mua sắm, nhằm tiếp cận, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và liên kết mở rộng thị trường.
Hội chợ là dịp để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh liên kết Xúc tiến thương mại, đầu tư; đồng thời nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước gặp gỡ giới thiệu, trao đổi các sản phẩm hàng hóa, tìm kiếm cơ hội đầu tư; đàm phán ký kết hợp đồng, quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng và du khách trong cả nước.

Phạm Mỹ Linh -Trung tâm Khuyến công XTTM & PT Cụm CN